6 ข้อปฏิบัติที่ควรทำตามอย่างเคร่งครัด หลังปลูกผม 1 เดือน

การปลูกผมถาวรเป็นทางออกในฝันของคนที่มีปัญหาผมบางหรือศีรษะล้าน แต่ถ้าหากคุณอยากที่จะมีเส้นผมสวยดกดำสมบูรณ์แบบเหมือนกับในคำโฆษณาของสถาบันปลูกผมจริงๆ ขอแนะนำให้ปฏิบัติตามคำแนะนำหลังปลูกผม 1 เดือน ดังต่อไปนี้อย่างเคร่งครัด ไม่อย่างนั้นแล้วอาจจะทำให้เกิดปัญหาแทรกซ้อนต่างๆตามมาจนกระทั่งทำให้แทนที่คุณจะได้มีผลสวย อาจจะกลายเป็นผมสุดห่วยแทนอย่างไม่ทันรู้ตัว

ข้อปฏิบัติที่ควรทำตามอย่างเคร่งครัด หลังปลูกผม 1 เดือน มีอะไรบ้าง?

1.ทำการสวมผ้าคาดศีรษะเอาไว้ตลอดเวลา

หลังปลูกผม 1 เดือน แพทย์จะแนะนำให้ทำการผ้าคาดศีรษะหรือที่เรียกกันว่า Head Band เอาไว้ตลอดเวลาและสวมทิ้งเอาไว้ในขณะที่นอนหลับตลอดทั้งคืน แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะถอดออกไม่ได้เลย ถ้าหากจำเป็นจริงๆก็สามารถทำการถอดออกได้แต่ก็ไม่ควรเกิน 30 นาที ต่อครั้ง

หลังปลูกผม 1 เดือน

2.หลีกเลี่ยงสถานที่ที่มีอากาศร้อนจัด

หลังปลูกผม 1 เดือน ควรหลีกเลี่ยงไม่พาตัวเองไปอยู่ในสถานที่ที่มีอากาศร้อนอบอ้าวหรือร้อนจัดอย่างเด็ดขาด เพราะนอกจากจะส่งผลกระทบกับบาดแผลจากการผ่าตัดปลูกผมถาวรแล้วยังทำหให้รากผมที่กำลังพยายามผสานกับผิวใหม่เป็นไปอย่างลำบากมากขึ้น ซึ่งนั่นส่งผลที่เลวร้ายอย่างมากกับการปลูกผมนั่นเอง

3.งดการออกแรงยกของหนัก

โดยเฉพาะในช่วง 1 สัปดาห์แรกหลังจากที่ทำการผ่าตัดปลูกผมใหม่ เพราะยิ่งคุณพยายามเกร็งกล้ามเนื้อยกของหนักมากเท่าไหร่ โอกาสที่แผลจากการผ่าตัดจะยิ่งมีโอกาสปริแตกมากขึ้นเท่านั้น แถมเหงื่อจากการยกของหนักยังส่งผลเสียอย่างมากต่อบาดแผลอีกด้วย

หลังปลูกผม 1 เดือน

4.ห้ามนอนคว่ำหน้าอย่างเด็ดขาด

เพราะการนอนคว่ำหน้าอาจทำให้เกิดผลกระทบกับเซลล์เส้นผมที่ปลูกใหม่เกิดการหลุดออกมาได้ ควรทำการนอนหงายหรือตะแคงข้าง พร้อมกับใช้หมอนหรือวัสดุที่มีความอ่อนนุ่มมาวางรองบริเวณต้นคอเพื่อประคองไม่ให้บาดแผลทาบลงไปชิดกับหมอน นอกจากนี้ยังช่วยลดอาการบวมหรือเจ็บปวดบริเวณท้ายท้อยให้น้อยลงได้อีกด้วย

5.งดการออกกำลังกาย

หลังปลูกผม 1 เดือน โดยเฉพาะในช่วงสัปดาห์แรกหลังจากที่ทำการผ่าตัดปลูกผมใหม่ ควรงดกิจกรรมออกกำลังกายทั้งหมดอย่างเด็ดขาด เพราะจะทำให้แผลฉีกขาดได้ง่ายขึ้น โดยเฉพาะการว่ายน้ำในสระหรือน้ำทะเลที่อาจส่งผลให้แผลติดเชื้อได้อย่างง่ายดายมากขึ้น

หลังปลูกผม 1 เดือน

6.การสระผมอย่างเหมาะสม

หลังจากที่ทำการปลูกผมเสร็จและอยากที่จะทำการสระผมก็สามารถทำได้ แต่ควรขอคำแนะนำจากแพทย์และเข้ามารับการสระกับทางสถาบันปลูกผมเสียก่อน เพื่อที่จะได้เรียนรู้ขั้นตอนการสระผมและทำความสะอาดแผลได้อย่างเหมาะสม หลังจากสัปดาห์แรกหลังจากปลูกผมผ่านไป คุณก็จะสามารถทำการสระผมด้วยตัวเองได้แล้ว โดยสระสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง โดยใช้ผลิตภัณฑ์ที่ทางแพทย์แนะนำในช่วงเวลาหลังปลูกผม 1 เดือน โดยห้ามใช้ผลิตภัณฑ์อื่นๆอย่างเด็ด

เพียงแค่คุณทำตามข้อปฏิบัติที่ควรทำตามอย่างเคร่งครัด หลังปลูกผม 1 เดือนเหล่านี้ รับรองว่าในเวลาไม่นานหลังจากนั้น คุณก็จะสามารถเห็นผลลัพธ์ของเส้นผมที่ยาวสลวยงดงามมากยิ่งขึ้นได้อย่างแน่นอน..