ระวังรากผมไม่แข็งแรงเป็นสาเหตุผมร่วง!!

เส้นผมอ่อนแอ จริงๆแล้วมีสภาพเส้นผมเป็นอย่างไรกันแน่

“เส้นผมที่อ่อนแอ“ เมื่อรากผมไม่แข็งแรงเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้เกิดปัญหาผมร่วง

รากผมไม่แข็วแรง

เส้นผมที่แข็งแรงนั้น คือเส้นผมที่มีความทนทานที่แม้ว่าจะถูกดึงแรงแค่ไหนก็ขาดได้ยากมาก เป็นเส้นผมที่มีความยืดหยุ่นอยู่สูงมากเสมือนยาง และเป็นเส้นผมที่ดูมีชีวิตชีวา มีรากผมที่แข็งแรง ดังนั้นผมจึงไม่หลุดร่วงได้ง่ายๆแน่นอน ในทางกลับกัน เส้นผมที่อ่อนแอ คือเส้นผมที่ไม่มีความทนทานและความยืดหยุ่นอยู่เลย

สาเหตุแรกที่ทำให้เส้นผมไม่แข็งแรงนั้น เกิดจากการไหลเวียนเลือดของหนังศีรษะแย่ลง รากผมไม่แข็งแรง ทำให้เส้นผมนั้นรับสารอาหารได้ไม่เพียงพอนั่นเอง สรุปก็คือเราควรจะกลับมาดูแลใส่ใจรากผมให้แข็งแรงขึ้นใหม่ดีกว่า

สาเหตุที่ทำให้รากผมไม่แข็งแรงเกิดจากอะไรบ้าง

  1. รากผมไม่แข็งแรงเกิดจากความเครียด

มนุษย์เราพอเครียดปุ๊ปประสาทส่วนกลางของเราก็จะไวต่อความรู้สึกทำให้เส้นเลือดนั้นตีบลง การไหลเวียนเลือดของหนังศีรษะก็แย่ลง ทำให้รับสารอาหารไม่เพียงพอ เส้นผมก็เหมือนกับร่างกายเรานั่นแหละ ที่เวลากินน้อยก็จะผอมลง เส้นผมก็เหมือนกันเมื่อได้รับสารอาหารน้อย มันก็จะเล็กลง เราต้องระวังกับเรื่องนี้ให้มาก ยิ่งสมัยนี้ทุกคนหลีกเหลี่ยงจากความเครียดได้ยากมาก เพราะไหนจะต้องทำงานประจำ งานบ้าน ดูแลครอบครัว ชีวิตก็เร่งรีบทุกวัน แต่ถ้าเป็นไปได้ก็อยากจะให้ทุกคนลองหาวิธีคลายเครียดง่ายๆของตัวเองไว้บ้าง อาจจะ ดูหนัง ฟังเพลง ออกกำลังกาย คุยสัพเพเหระกับเพื่อนสนิท ลองดูกันนะเพื่อนๆว่าสามารถคลายเครียดจากวิธีไหนได้บ้าง

รากผมไม่แข็งแรง

  1. รากผมไม่แข็งแรงเกิดจากการโดนรังสีอัลตราไวโอเลต (UV)

รังสีUV นี่แหละภัยเงียบที่เป็นสาเหตุทำให้รากผมไม่แข็งแรงทำให้เส้นผมอ่อนแอ ยิ่งช่วงหน้าร้อนแล้วถือว่าเป็นช่วงพีคที่สุดของความรุนแรงของรังสีUV เมื่อหนังศีรษะเราได้รับรังสีUV เป็นระยะเวลานาน เซลล์ของหนังศีรษะจะถูกทำลายลง ไม่ใช่แค่นี้แต่มันยังทำลาย DNA ของเส้นผมอีกด้วย ซึ่ง DNA ตัวนี้ช่วยทำให้เซลล์ของผมเจริญเติบโต และทำให้เส้นผมที่กำลังเกิดใหม่แข็งแรง เพราะฉะนั้นแล้วอย่ามัวแต่คิดว่าผิวหนังของเราอย่างเดียวที่ควรปกป้องรักษา จากรังสีUV หนังศีรษะเราก็เหมือนกันนะที่ควรให้ความสำคัญ วิธีป้องกันหนังศีรษะจากแดดง่ายๆ แค่สวมหมวก หรือกางร่มเวลาเราออกแดดเท่านั่นเอง

★★ปกป้องรากผมและเส้นผมจากรังสียูวีเอและยูวีบีได้ด้วย SISLEY Hair Protective Fluid๋★★

ฉีดปุ้ปปกป้องเส้นผมจากแสดงแดดปั๊ป ด้วยส่วนผสมอันละมุนจากธรรมชาติจากซิตรัส วู้ดดี้ เวอร์บีน่า เลม่อน พีชและบลอสซั่ม ท้าให้ลองสำหรับใครที่ชอบทำกิจกรรมกลางแจ้งเหมาะมากๆกับการปกป้องเส้นผมและหนังศีรษะ

 

ขนาด 150ml ราคา 2,700THB

รากผมไม่แข็งแรง

  1. รากผมไม่แข็งแรงเกิดจากการนอนหลับพักผ่อนไม่เพียงพอและการบริโภคอาหาร

ไม่ใช่แค่ความเครียดและรังสีUV เท่านั้นที่ทำให้รากผมไม่แข็งแรง แต่ยังมีปัจจัยอื่น เช่น อย่างผลกระทบจากอายุที่มากขึ้น ความไม่สมดุลของฮอร์โมน การอดนอน ขาดสารอาหาร และโรคหัวล้านจากกรรมพันธุ์ AGA แต่รู้หรือไม่ว่าการสร้างรากผมให้แข็งแรงนั้นทำได้ง่ายเพียงแค่คุณให้ความสำคัญกับการนอนและการรับประทานอาหารให้ครบห้าหมู่ จะช่วยให้การไหลเวียนเลือดเป็นไปได้ด้วยดี ความสมดุลฮอร์โมนก็ดีขึ้น การนอนหลับที่ดีไม่ใช่เพียงแค่เวลานอนที่เยอะแต่การนอนหลับอย่างมีคุณภาพนั้นสำคัญกว่า ส่วนเรื่องอาหารนั้น การรับประทานอาหารเสริมก็มีส่วนช่วยด้วยเหมือนกัน ดังนั้นถ้าไม่อยากมีรากผมไม่แข็งแรง เรามาให้ความสำคัญกับการนอนและการบริโภคอาหารกันเถอะ

อาหารบำรุงผมช่วยคืนชีพรากผมไม่แข็งแรง

รากผมไม่แข็งแรงต้องกิน "นมสด ชีสและโยเกิร์ต"

 

วิตามินแก้ผมร่วง

 

แน่นอนว่ารากผมไม่แข็งแรงเกิดจากการขาดโปรตีน ซึ่งนมสด ชีสและโยเกิร์ตอุดมไปด้วยโปรตีนที่ช่วยบำรุงเส้นผมดังนั้นจากรากผมที่เคยอ่อนแอไม่แข็งแรงก็จะกลับฟื้นคืนชีพมาเป็นรากผมที่มีสุขภาพดีอีกครั้ง

รากผมไม่แข็งแรงต้องกิน "กล้วยหอม"

ในกล้วยหอมมีวิตามินมากมาย โดยเฉพาะวิตามินที่จำเป็นต่อเส้นผมและหนังศีรษะโดยเฉพาะวิตามินบี 6 กล้วยหอมไม่ได้แค่ช่วยบำรุงรากผมที่ไม่แข็งแรง แต่ยังช่วยลดการขาดหลุดร่วงของเส้นผมได้ด้วย

รากผมไม่แข็งแรงต้องกิน "หอยแมลงภู่"

อาหารทะเลประเภทหอยโดยเฉพาะหอยนางรมอุดมไปด้วยแร่ธาตุสังกะสีมากมาย ดังนั้นหากใครได้รับประทานหอยนางรมเข้าไปแล้วสุขภาพเส้นผมของคุณและรากผมจากที่ไม่เคยแข็งแรง อ่อนแอขาดหลุดร่วงง่ายก็จะกลับมาแข็งแรงและยังช่วยป้องกันรังแคอีกด้วย

รากผมไม่แข็งแรงต้องกิน "ใข่ไก่"

 

ผม ร่วง จน บาง

ใข่ไก่นี่แหละแหล่งรวมโปรตีนและไบโอตินดีดีนี่เอง ซึ่งเจ้าสองตัวนี้ช่วยทำให้ทั้งเส้นผมและรากผมแข็งแรงดกดำ จนคุณอาจจะลืมไปเลยว่ารากผมของตัวเองเคยอ่อนแอและไม่แข็งแรงมาก่อน

รากผมไม่แข็งแรงต้องกิน "ปลาแซลมอน"

ปลาแซลม่อนมีส่วนช่วยลดการหลุดร่วงของเส้นผมและบำรุงรากผมให้แข็งแรงเพราะอุดมไปด้วยโปรตีนและโอเมเก้า 3 อีกทั้งยังมีวิตามินบบี 12 และธาตุเหล็กด้วย!

 

กระตุ้นรากผมที่อ่อนแอให้กลับมาแข็งแรงอีกครั้ง

การที่รากผมไม่แข็งแรงเป็นสาเหตุไปสู่ปัญหาผมร่วงได้ในสุดไม่ว่าจะเป็นผู้หญิงหรือว่าผู้ชาย ก็อาจต้องเผชิญกับปัญหารากผมไม่แข็งแรงจนผมขาดหลุดร่วงกันได้ทั้งวัน วันนี้ทางเว็บไซต์หัวล้านได้หวีขออนุญาตแนะนำวิธีช่วยกระตุ้นให้รากผมกลับมาแข็งแรงอีกครั้งด้วยปัจจัยภายนอกที่นอกเหนือจากการกินมานำเสนอ

1.กระตุ้นรากผมให้แข็งแรงด้วย"เซรั่มบำรุงหนังศีรษะ"

AVEDA Invati Men™ Scalp Revitalizer

ผลิตภัณฑ์เซรั่มบำรุงล้ำลึกถึงหนังศีรษะและแน่นอนว่าจะต้องเข้าไปบำรุงลึกถึงรากด้วย ช่วยให้ทั้งเส้นผมและรากผมแข็งแรง

เจ้าเซรั่มตัวนี้ผลิตขึ้นมาเพื่อหนังศีรษะของคุณผู้ชายโดยเฉพาะสามารถใช้ได้ทุกวันโดยระหว่างใช้ให้ทำการนวดหนังศีรษะเพื่อเป็นการกระตุ้นการไหลเวียนเลือดไปด้วยเพียงเท่านี้ผมของคุณก็จะแข็งแรงและดูหนาดกดำขึ้นพร้อมทั้งมีสุขภาพดี

 

ขนาด 125ml ราคา 2,790 THB

2.กระตุ้นรากผมให้กลับมาแข็งแรงด้วยหมวกเลเซอร์กระตุ้นรากผม