ไรผมเยอะ "ดี" หรือ "ไม่ดี" บทความนี้คำตอบ!!!

 

ไรผมเยอะ

 

ปัญหาไรผมเยอะบนใบหน้า... คงเป็นปัญหาที่ใครหลายคนคิดไม่ตกอยู่ล่ะสิ เพื่อใบหน้าที่สายงาม เกลี้ยงเกลา คงมีคนอยู่มากมายที่มักจะใช้มีดโกน กำจัดไรผมอยู่บ่อย ๆ หลายคนคงกลุ้มใจกับปัญหาไรผมเยอะที่มักชอบงอกขึ้นมาบนใบหน้า ที่ไม่ว่าจะกำจัดไปกี่ครั้ง โกนทิ้งไปกี่หน ปัญหาไรผมเยอะบนใบหน้าก็จะยังไม่หมดไปง่าย ๆ  แต่รู้หรือไม่ว่า การใช้ใบมีดโกนกำจัดไรผมบนใบหน้านั้น จริง ๆ แล้วเป็นสิ่งที่ควรทำหรือไม่ควรทำ แล้ววิธีการที่ถูกต้องคืออะไร วันนี้บทความของเราจะมาไขปัญหานี้ให้กับคุณเอง

ข้อเสีย ของการมีไรผมเยอะเกินไป

 

ไรผมเยอะ

 

ในขณะที่สาวๆหลายคนมองว่าคนที่มีไรผมมักดูน่ารัก โดยเฉพาะเวลาที่รวบผมที่ดูไม่ตึงมากจนเกินไป แต่ในขณะเดียวกันสาวๆหลายคนกลับเห็นต่างว่าการมีไรผมเยอะจนเกินไปก็เป็นการสร้างปัญหารำคาญใจได้เช่นกัน ซึ่งจากการมีไรผมเยอะจนเกินไปมักก่อให้เกิดปัญหาดังต่อไปนี้

ไรผมเยอะเกินไป : ทำให้เกิดปัญหาเวลาลงรองพื้น

การลงรองพื้นให้เรียบเนียนนับว่าเป็นหัวใจที่สำคัญในการแต่งหน้า แต่เมื่อไหร่ก็ตามที่มีไรผมเยอะมากจนเกินไป เมื่อเวลาทำการลงรองพื้นไปยังบริเวณดังกล่าว ก็จะทำให้เกิดปัญหารองพื้นติดกับไรผมอยู่เป็นจำนวนมากจนไม่เรียบเนียนอย่างที่ควร โดยเฉพาะคนที่มีไรผมเยอะจับตัวกันเป็นกระจุก

ไรผมเยอะเกินไป : ทำให้เกิดความรำคาญ

การมีไรผมเยอะทำให้หลายคนเกิดความรำคาญ เพราะเชื่อว่าไรผมยิ่งเยอะยิ่งทำให้ใบหน้าโดยรวมไม่สวยงามอย่างที่ควรจนถึงขนาดสรรหาวิธีการมากมายมากำจัดและปกปิดไรผมเยอะเหล่านั้นเอาไว้ กระทั่งในหนึ่งวันต้องเสียเวลาในการรับมือกับไรผมของตัวเอง จนไม่เป็ยอันทำอย่างอื่นกันเลยทีเดียว

ไรผมเยอะ

 

ไรผมเยอะเกินไป : ส่งผลเชิงลบกับโหงเฮ้ง

ในความเชื่อของจีน ไรผม คือ ตัวแทนของไฟ ความเดือดร้อน ยุ่งยาก และการบั่นทอนวาสนา สำหรับคนที่มีความเชื่อในเรื่องนี้ เลยอยากที่จะทำการกำจัดไรผมให้เหลือน้อยที่สุด หรือไม่ไม่มีเลยจะเป็นเรืองที่ดีที่สุดนั่นเอง

เพื่อให้มีใบหน้าที่เกลี้ยงเกลา และ แต่งหน้าแล้วไม่สะดุด หลายๆ คนจึงเลือกแก้ไขปัญหาไรผมมาก โดยการใช้มีดโกนกำจัดไรผม ซึ่งมีคนอยู่ไม่น้อยที่คิดว่า การกำจัดไรผมนั้น จะไม่เป็นอันตรายต่อผิวหน้าของคุณ เราอยากจะบอกว่าคุณคิดผิดแล้วล่ะ เพราะไรผมบนในหน้าของคุณมีประโยชน์มากกว่าที่คุณคิดนะ

ทำไมเราจึงไม่ควรกำจัดไรผมบนใบหน้า


ไรผมเยอะ

 

คนที่มีปัญหาไรผมเยอะ ที่ชอบขึ้นบนใบหน้า ก็อยากที่จะกำจัดมันให้หมดไป แต่รู้หรือไม่ว่า การที่คุณกำจัดไรผมบนใบหน้าของคุณบ่อย ๆ จะทำให้ผิวหน้าของคุณต้องรับภาระมากขึ้น ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดปัญหาผิวหน้าต่าง ๆ เช่น หน้าหมองคล้ำ ผิวหน้าหย่อนคล้อย และ ผิวหน้าหยาบกร้านขึ้น

ไรผมบนใบหน้าช่วยปกป้องผิวคุณจากฝุ่นละอองในอากาศ

นอกจากข้างนอกแล้ว ภายในห้องเองก็มีทั้งฝุ่นละออง กระจัดกระจายอยู่เต็มไปหมด ซึ่งคุณไม่สามารถมองมันได้ด้วยตาเปล่าหรอกนะ ไรผมบนใบหน้าของคุณจะทำหน้าที่ปกป้องผิวหน้าของคุณไม่ให้ได้รับอันตรายจากฝุ่นเหล่านี้ โดยมีหน้าที่ไม่ให้สิ่งแปลกปลอมมากระทบที่ใบหน้าของคุณตรง ๆ เห็นมั้ยล่ะว่าไรผมเยอะ ก็ไม่ได้มีแต่ข้อเสียนะ

ไรผมบนใบหน้าช่วยปกป้องผิวคุณจากรังสีอัลตราไวโอเลต

ในแสงแดดจะมีรังสีที่ชื่อว่าอัลตราไวโอเลต หากผิวหนังได้รับแสงนี้เป็นจำนวนมากจะทำให้เกิดฝ้า กระ และความหมองคล้ำซึ่งเป็นศัตรูทางธรรมชาติของผู้หญิง โดยไรผมจะช่วยลดความเสี่ยงที่เกิดจากรังสีอัลตราไวโอเลต แต่ก็ไม่ใช่ว่าไรผมจะสามารถป้องกันอันตรายจากรังสีอัลตราไวโอเลตได้ 100เปอร์เซ็นต์ ดังนั้นหากคุณต้องออกไปข้างนอกก็อย่าลืมที่จะทาครีมกันแดดด้วยล่ะ

 

ไรผมเยอะ

 

ไรผมช่วยรักษาความชุ่มชื้นของผิวหน้า

ไรผมมีหน้าที่รักษาสมดุลความชื้นบนผิวหน้าของคุณ ช่วยชะลอความชุ่มชื้นให้แก่ผิวหน้า หากคุณกำจัดไรขนที่หน้าไป ผิวหน้าของคุณจะแห้งกร้านได้ง่าย ซึ่งเป็นสาเหตุทำให้เกิดปัญหาผิวต่าง ๆ เช่น สิว เป็นต้น

ไรผมช่วยทำความสะอาดผิวหน้า

หลายคนอาจคิดว่าไรผมเป็นสาเหตุของ การอุดตัน ซึ่งก่อให้เกิดปัญหาผิวต่าง ๆ เราอยากบอกว่าคุณคิดผิดแล้วล่ะ ในทางตรงกันข้าม ในทุก ๆ สองถึงสามเดือนไรผมจะมีการผลัดเปลี่ยนอยู่เสมอ ซึ่งกระบวนการนี้เองก็ช่วยให้ สิ่งสกปรกที่อุดตันในรูขุมขนหายไปพร้อม ๆ กับการผลัดเปลี่ยนไรผม

แน่นอนว่าถึงแม้ไรผมจะมีประโยชน์มากมาย แต่การปล่อยไว้ไม่กำจัด อาจทำให้สาว ๆ ไม่ค่อยพอใจ อีกทั้งใบหน้าที่เกลี้ยงเกลาไร้ไรผมก็ดูน่ามองกว่าเป็นไหน ๆ  ดังนั้นบทความของเราก็มี How to กำจัดไรขนอย่างถูกต้องมาเล่าสู่กันฟังให้คุณสาว ๆ ด้วยล่ะ

 

ขั้นตอนการกำจัดไรผมเยอะ อย่างถูกวิธี

 

ไรผมเยอะ

 

เพราะไรผมเยอะทำให้ผิวหน้าดูไม่สว่างสดใส เป็นอุปสรรคของการแต่งหน้าของคุณสาว ๆ การกำจัดไรผมจึงเป็นสิ่งจำเป็น  เราจึงอยากมาแนะนำวิธีการโกนไรผมที่ถูกต้องทั้งก่อนโกน ตอนโกน และหลังโกน ให้คุณสาว ๆได้นำไปใช้กัน

ก่อนการโกนไรผม

ควรทำให้ผิวหน้าของคุณชุ่มชื้นก่อนการโกนไรผม โดยควรทาโลชั่นบำรุงผิวหน้าก่อนเริ่มทำการโกน

โกนอย่างไรดี

อาจมีหลายคน โกนไรผมสวนทางแนวเส้นขน แต่รู้หรือไม่ว่าวิธีที่ถูกต้อง และถนอมผิวหน้าของคุณที่สุดคือการโกนตามแนวเส้นขน

การดูแลผิวหน้าหลังโกนไรผม

หลังการโกนผิวหน้าของคุณอาจแห้ง และ ไวต่อการสัมผัส ดังนั้นคุณควรเลือกทาครีมที่อ่อนโยนต่อผิวหน้าของคุณ

รู้หรือไม่ ใบมีดโกน อาจทำร้ายผิวหน้าของคุณ

 

ไรผมเยอะ

 

เพื่อที่จะแก้ปัญหาไรผมเยอะบนใบหน้า หลายๆ คนมักจะใช้ใบมีดโกนกำจัดไรผมเป็นหลัก เพราะหาซื้อได้ง่าย แต่ในบางคนที่แพ้ใบมีดโกน นั้นอาจจะเป็นสาเหตุหลักของการเกิดปัญหาผิวด้วยนะ ดังนั้นก่อนที่คุณจะใช้ใบมีดโกนเพื่อกำจัดไรผม คุณควรที่จะตรวจสอบก่อนว่าตัวคุณมีอาการแพ้หรือไม่

เอาล่ะ ตอนนี้สาว ๆคงรู้แล้วสินะ ว่าไรผมนั้นมีประโยชน์มากกว่าที่คุณคิด ไม่ได้มีแต่ข้อเสียเสมอไปนะ สาว ๆ คนไหนที่ไรผมเยอะ ก็อย่าน้อยใจไปสะล่ะ เพราะมันไม่ใช่เรื่องไม่ดีเลยนะ แต่ถึงอย่างนั้นก็เถอะ สาว ๆ หลายคนก็คงอยากกำจัดมันล่ะสิ การกำจัดไรผมไม่ใช่เรื่องไม่ดีอะไร แต่ก็ควรทำอย่างถูกวิธีนะ

แนะนำ Beauty Salon "กำจัดไรผมเยอะ"ให้หมดไป

ไม่ว่าจะโกนไรผมที่เยอะอย่างมืออาชีพแค่ไหน ไรผมที่หน้าผากก็ไม่มีวันหมดไปแบบถาวรอีกทั้งยังเกิดผลเสียมากมายอย่างที่เล่าให้ฟังกันไปแล้ว ดังนั้นถ้าสาวๆคนไหนอยากกำจัดไรผมเยอะจริงๆล่ะก็ ทางหัวล้านได้หวีขอแนะนำให้ไป Beauty Salon ดีกว่านะเพราะสามารถดีไซน์ทรงของไรผมของเราได้ด้วยและวันนี้ Beauty Salon ที่จะมานแนะนำคือ BARAMEE Beauty ที่นี่ให้บริการเรื่องความงามหลากหลายรวมถึงการกำจัดไรผมที่หน้าผากด้วยซึ่งทำด้วยช่างผู้เชี่ยวชาญมืออาชีพ

 

 

เนื่องจาก beauty Salon แห่งนี้จัดทำโดยช่างผู้เชี่ยวชาญจึงมีการวัดรูปหน้าก่อนการกำจัดขนเสมอเพื่อให้ได้ไรผมที่สวยงามเหมาะแก่รูปหน้าของแต่ละคน

 

 

 

การกำจัดไรผมที่ทำโดยร้าน Beauty Salon หรือช่างผู้เชียวชาญนั้นจะเป็นการกำจัดไรผมที่ทำโดยการแว็กซ์ไม่ใช่การโกน ดังนั้นไรผมที่หน้าผากจะเรียบเนียนสวย หน้าผากเป๊ะได้แบบ 7 วัน 7 ทรงกันเลยทีเดียวพร้อมโชว์เปิดเหม่งรับทรัพย์กันไปเลย โปรโมชั่นตอนนี้ราคากำจัดไรผมเยอะอยู่ที่ 999 บาทเท่านั้น!